ปลูกข้าวไม่ต้องฉีดยาฆ่าแมลง..ทำได้จริงเหรอ?!

อย่ามาอำกันเล่น ถ้าปลูกข้าวแล้วต้องมีต้นทุนส่วนหนึ่งเป็นค่ายาฆ่าแมลงบ้าง แต่ทำพี่สาวคนนี้ถึงได้กล้าบอกว่าปลูกข้าวไม่ใช้สารเคมีจะเป็นเรื่องจริงไหม?

ชาวนาย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าต้นทุนการผลิตในการปลูกข้าวแต่ละรอบนั้นจะประกอบไปด้วยเมล็ดพันธุ์ ค่าไถ ตีดิน ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง สารเคมี ซึ่งสิ่งที่ต้องเจอเป็นประจำคือ โรค-แมลง ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในทุกปี

แต่สำหรับพี่วันเพ็ญ จ.สิงห์บุรี ที่ปลูกข้าวมานานกว่า 30 ปี ที่เจอมาหลากหลายยุคจนกระทั่งมายุคนี้ที่ราคาข้าวนั้นถูกมากๆ 6-7 พันบาทต่อตัน จึงทำให้ต้องหาแนวทางการในการที่จะมาช่วยลดต้นทุนในส่วนนี้เพื่อประคองเอาตัวรอดไปก่อน

‘กรีนนาโน’ คือตัวเลือกอันดับ 1 ที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ในการลดต้นทุนปลูกข้าว ยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อะไรจากตรงนี้เพียงแค่เห็นราคามันถูกก็เลยอยากลองเอามาใช้ก็เท่านั้นเอง

อย่างแรกที่ใช้ไปอาทิตย์แรกคือใบเขียวขึ้นทันที แม้ว่าในครั้งแรกเอามาใช้ตอนข้าวสลัดเกสรแล้ว ซึ่งทีมงานแนะนำมาว่าเต็มที่ฉีดได้ 2 ครั้งเท่านั้นในรอบนี้ ผลที่ออกมาถือว่าดีมากข้าวรวงสวย น้ำหนักเยอะได้ข้าวไร่ละเกวียน แต่ยังมีต้นทุนที่สูงอยู่ดี

พอถึงเวลาปลูกข้าวรอบใหม่ก็เลยลองใช้ปุ๋ยน้อยลงซึ่งก็ได้ผล เพราะต่อให้ใส่เหลือเพียงครึ่งเดียวข้าวก็ยังเขียวต่อเนื่องเหมือนเดิม ฉีดกรีนนาโนก็ใช้อัตราส่วนปกติ ข้าวยังออกรวงเพิ่มขึ้น น้ำหนักดี กอใหญ่มาก

และในส่วนของที่ชอบมากที่สุดคือ เรื่องโรคกับแมลง อยู่ดีๆ มันลดลงมามากเหลือไม่ถึง 5% จุดนี้แหละที่ทำให้เราประทับใจกับกรีนนาโนเพิ่มขึ้น ทำให้เราประหยัดในส่วนของสารเคมี-ยาฆ่าแมลงไปได้หลายพันบาทเลยทีเดียว

นี่แหละเคล็ดลับการลดยาฆ่าแมลงด้วย ‘กรีนนาโน’ อยากรู้ต้องลอง!

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

ไลน์ @Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *