แปลกแต่ดี..ปลูกข้าวโพดใช้ ‘นาโนแคปซูล’ ถูกกว่าเคมี ได้ฝักใหญ่กว่าเดิมเท่าตัว!

ท้อได้แต่ไม่ถอย เพราะเคยเจอนาโนของปลอมใช้แล้วไม่ได้ผล แต่มาวันนี้นาโนน้องใหม่ราคาถูกกว่าสารเคมีแต่ได้ผลผลิตดีที่คนปลูกข้าวโพดคอนเฟิร์มว่า ‘นาโนขั้นเทพ’

เทวดามาโปรดของจริง กับเกษตรกรลูกทุ่งที่ทั้งชีวิตนี้ใช้แต่สารเคมีมาโดยตลอด ดีบ้างไม่ดีบ้างสลับกันมาเรื่อยไป แต่แล้ววันนี้ป้าแสงจันทร์ สุดตา เจ้าของไร่ข้าวโพดที่แก่งคอย จ.สระบุรี ที่วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการทำเกษตรโดยที่เป็นเกษตรอินทรีย์ 100%

ข้าวโพด1

ต้องบอกก่อนว่าแต่เดิมคุณป้าแสงจันทร์เป็นเกษตรกรทั่วไปไม่ได้ดีเด่นอะไร ใช้ของตามตลาดตามร้านเกษตรทั่วไปมาเยอะแยะ 20-30 ปีก็เป็นแบบนี้มาตลอด โดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่เพื่อความอยู่รอดของปากท้องก็ไม่เคยคิดจะหันหลังให้กับอาชีพนี้แม้ว่าจะท้อบ้าง

ข้าวโพด2

ล่าสุดได้กลับมาปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ประสบปัญหาแล้งบ้างต้นไม่โตบ้าง ทั้งที่ก็ทำตามสูตรเดิมมาแต่มันไม่ได้ผลแล้วจนได้ไปเจอนาโนตัวใหม่ที่ไม่คิดว่าจะได้ผลดีเพราะราคาถูกมาก นั่นก็คือ ‘กรีนนาโน’

เอาจริงตอนนั้นลุงจะยอมตัดใจเอาข้าวโพดต้นเล็กๆ นี่ไม่สับให้วัวกินแล้ว เพราะปล่อยไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นจนป้าแสงจันทร์ดั่งและเอานาโนตัวใหม่มาฉีดก็เขียวขึ้นเลยในอาทิตย์เดียวแตกใบใหม่เลย

ข้าวโพด3

ใจนึงก็ดูอยู่นานสองนานพอมาคิดอีกทีว่าถ้ากล้าเอาลงทีวีได้ต้องเป็นของแท้แน่นอนพอเอามาใช้ก็จริงอย่างที่โฆษณาไว้ นี่ฉีดตั้งแต่ต้นเท่าหน้าอกและที่เห็นอยู่ตอนนี้ก็ใช้ไปเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ดีมากฝักใหญ่แบบเหลือเชื่อ

นอกจากนี้ในส่วนที่เหลือก็ยังเอาไปใช้กับถั่ว กับผักสวนครับชนิดอื่นๆ ซึ่งผลผลิตงอกงามเก็บกินเก็บขายได้อยู่ตลอดซึ่งป้าแสงจันทร์ประทับใจมาและยังช่วยประหยัดการใช้ปุ๋ยอีกด้วย

ข้าวโพด4

ตัวเดียวจบใช้ได้นานคุ้มและเห็นผลจริง ข้าวโพดฝักใหญ่ขึ้นเท่าตัวโดยไม่ต้องใช้สารเคมี นาโนใหม่แค่ไหนไม่รู้แต่ป้าเลือก ‘กรีนนาโน’ เท่านั้น !!

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

ไลน์ @Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *