จริงไหม?..ปลูกมันเทศดีกว่าทำนา เกษตรกรเผยสูตรเด็ดมันหัวใหญ่แป้งแน๊นแน่น!!

พืชเศรษฐกิจตัวใหม่รายได้งาม เกษตรกรเมืองสุพรรณแนะนำปลูกมันเทศแทนการทำนา ได้ราคาดีกว่า ลงทุนผลตอบแทนคุ้มค่า (พร้อมเคล็ดลับการดูแล)

ช่วงนี้ฟ้าฝนในบางพื้นที่ไม่ค่อยเป็นใจ ประกอบกับชาวนาบางส่วนหันไปปลูกพืชชนิดอื่นแทนเพราะราคาดีกว่า เหมือนที่คุณป้าจำเนียร เกษตรกร จ.สุพรรณบุรีที่หันมาปลูกมันเทศที่ทำเงินกว่าการทำนาแบบเดิมๆ แล้วไม่พอกินพอใช้

มันเทศ1

มีคนมาให้ปลูกเราก็เลยปลูกแทนข้าว ทำง่ายไม่ต้องดูแลเยอะ ตอนนี้ทำมา 4-5 ปีแล้วก็คล่องพอสมควรเหลือแค่วิธีการบำรุงให้ได้หัวใหญ่มากกว่านี้

ตอนแรกก็คือใช้ปุ๋ยที่ร้านเกษตรแนะนำมาเท่านั้น มีหลงๆ ไปใช้ฮอโมนกระตุ้นบางแต่ก็ไม่ได้เห็นผลชัดเจน จนกระทั่งได้มาลองกับ ‘กรีนนาโน’ ที่เห็นคนเมืองกาญใช้แล้วบังเอิญรู้จักกันพอดี เขาได้มันสำปะหลังหัวดีได้หลายตันเลยขอลองใช้ดูบ้าง

มันเทศ2

ฉีดง่ายมากพ่นๆ ให้ทั่วทำเองได้สบายเพราะไม่มีกลิ่นเหม็นเหมือนสารเคมี ซึ่งปกติแล้วจะต้องใส่ปุ๋ยทุก 10-15 วันต่อเนื่อง แต่พอมาใช้กรีนนาโนอยู่ได้เกือบเดือนไม่ต้องบำรุงเยอะ

มันเทศ3

อาหารพืชที่เข้มข้นทำให้เราไม่ต้องไปผสมโน่นนี่ให้ได้หัวใหญ่ๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว ใช้ตัวเดียวเอายู่เลย มัน 4 เดือนกว่าๆ ตอนนี้หัวใหญ่มากน้ำหนักดีสุดๆ เทียบกับปีที่เดียวอายุเท่ากันยังไม่ใหญ่เท่านี้

ผลผลิตดีกำไรก็พอ แต่ต้นทุนลดเพราะใช้ปุ๋ยน้อย กับตัวนี้สามารถใช้ผสมกับยาป้องกันแมลงได้ลดอัตราส่วนมาแล้วฉีดสะดวกไปอีกแบบ แถมราคาก็ถูกอกถูกใจเกษตรกร

มันเทศ4

ของแบบนี้ต้องลองใช้เองพูดเป็น 10 วันก็อธิบายไม่หมดว่าของเขาดียังไงได้ลองแล้วจะรู้ว่าของคุณภาพดีหน้าตาแบบนี้นี่เอง ‘กรีนนาโน’ อาหารพืชช่วยเพิ่มผลผลิตลดต้นทุนตัวจริง!!

มันเทศ5

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

ไลน์ @Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *