ครูเมืองจันท์ฯยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกหม่อนมัลเบอรี่แซมสวนทุเรียน-ขายผลสด,แปรรูปเป็นอาชีพเสริม

ครูเมืองจันท์ฯยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกหม่อนมัลเบอรี่แซมสวนทุเรียน-ขายผลสด,แปรรูปเป็นอาชีพเสริม

นางสุขฤทัย จันทร์ทรงกลด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ที่ 6 ตำบลตรอกนอง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรีและครอบครัว ที่มีอาชีพรับราชการครู โรงเรียนแหลมสิงห์วิทยาคม ซึ่งได้นำต้นหม่อนมัลเบอรี่ มาทดลองปลูกแซมในช่องว่างระหว่างต้นทุเรียน ในสวนผลไม้ของครอบครัว ในเนื้อที่ 9 ไร่ ซึ่งประสบผลสำเร็จ

ในแต่ละวันสามารถเก็บผลมัลเบอรี่ส่งขายให้ลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 30-40 กิโลกรัมต่อวัน จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 200 บาท โดยลูกค้าจะสั่งนำไปขายเป็นจำนวนมาก และในช่วงนี้ผลผลิตออกเยอะๆ ก็ได้นำไปแปรรูปเป็นแยมมัลเบอรี่ จำหน่ายในราคากระปุกละ 100 บาท และยังมีแปรรูปเป็นน้ำมัลเบอรี่เข้มข้น 100% อีกด้วย

สำหรับช่องทางการจำหน่าย ใช้วิธีโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ “สวนหม่อนจันท์ สวนเศรษฐกิจพอเพียง” ทำให้มีผู้สนใจในสินค้าสั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนเอง และครอบครัวมีรายได้ดีขึ้น และในช่วงนี้ตนเองได้ตัดกิ่งของมัลเบอรี่จำหน่ายกิ่งละ 50 บาท นับว่าเป็นอีกอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลข่าว : http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx…

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้และแลกเปลี่ยนเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ทางการเกษตรได้ที่ www.kasetnews.com “คลังความรู้คู่เกษตรกร” และชมรายการย้อนหลังของช่องเกษตรนิวส์ได้ youtube.com/kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2kKXf5H
Instagram : @kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2k29lds

#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #มัลเบอรี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *