ต้อนรับหน้าแล้ง! เกษตรกรจันทบุรีหันปลูกพืชน้ำน้อยแบบผสมผสาน ผลผลิตเกินคาด-สร้างรายได้เป็นอย่างดี

ต้อนรับหน้าแล้ง! เกษตรกรจันทบุรีหันปลูกพืชน้ำน้อยแบบผสมผสาน ผลผลิตเกินคาด-สร้างรายได้เป็นอย่างดี

นายวรรณฤดี เรืองสวัสดิ์ อายุ 45 ปี เกษตรกรในพื้นที่ ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี ผู้ปลูกเมล่อน แตงโม และแคนตาลูปในเนื้อที่รวมกัน 10 ไร่ พบว่าในช่วงนี้กำลังให้ผลผลิตเต็มที่ หลังได้มีการปลูก และบำรุงรักษาดูแลมากว่า 3 เดือน จนพร้อมที่จะเก็บขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อถึงไร่ได้

เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าโทรเข้ามาสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้เมล่อน และแคนตาลูป มีราคาดี กิโลกรัมละ 60 บาท ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกเมล่อน และแคนตาลูปมีความพอใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ราคาของแตงโมก็ดีเช่นกัน แม้ว่าจะประสบปัญหาภัยแล้ง แหล่งน้ำแห้งขอดและฝนไม่ตก

การปลูกเมล่อน แตงโม และแคนตาลูปสามารถให้ผลผลิตดี เนื่องจากผลผลิตชนิดนี้ดูแลง่าย ไม่ต้องใช้น้ำมาก ทนต่อสภาพอากาศที่แห้งแล้ง โดยนอกจากนี้ นายวรรณฤดี ยังได้ทำการเปิดไร่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาถ่ายรูปเพื่อเป็นประชาสัมพันธ์ไร่ของตนเองไปอีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนายวรรณฤดี กล่าวว่า ปีนี้ผลผลิตที่ปลูกไว้ให้ผลผลิตดีถึงร้อยละ 90 แม้จะประสบปัญหาภัยแล้ง ขณะเดียวกัน แปลงเมล่อนแห่งนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ ฟรี พร้อมทั้งยังให้นักท่องเที่ยว ได้เขียนชื่อ หรือ ลวดลายบนผิว เมล่อน เพื่อสั่งจองผลผลิตที่จะเก็บได้ในช่วงนี้อีกด้วย

ข้อมูลข่าว : http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=766087

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้และแลกเปลี่ยนเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ทางการเกษตรได้ที่ www.kasetnews.com “คลังความรู้คู่เกษตรกร” และชมรายการย้อนหลังของช่องเกษตรนิวส์ได้ youtube.com/kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2kKXf5H
Instagram : @kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2k29lds

#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #เมล่อน #แตงโม #แคนตาลูป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *