ปลูกผักกาดเขียวปลีกำไรไร่ละ 3 หมื่น

ปลูกผักกาดเขียวปลีกำไรไร่ละ 3 หมื่น🥬

นอกเหนือจากภาคเหนือ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นับเป็นแหล่งปลูกผักกาดเขียวปลีแหล่งใหญ่ของประเทศมายาวนานหลายสิบปี เลยเป็นแหล่งผลิตใหญ่ส่งป้อนตลาดทั่วประเทศ

ปลูกผักกาดเขียวปลีมานานกว่า 20 ปี เพราะปลูกมานาน และเป็นพืชผักที่ทำรายได้ดี มีตลอดรองรับแน่นอน โดยปีหนึ่งจะปลูกผักกาดเขียวปลีได้ 3-4 รอบ กระทั่งมีโครงการแปลงใหญ่เข้ามา เราจึงรวมตัวกันเป็นแปลงใหญ่ มีสมาชิกกว่า 100 ราย มีพื้นที่ปลูกรวมกันกว่า 400 ไร่ มีผลผลิตมากกว่าปีละแสนตัน ผลผลิตที่ส่งจำหน่ายมีทั้งผักสดและผักกาดดอง

วาริช เอี่ยมต่างแดน หนึ่งในสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอาหารแปรรูปเกษตรกรแม่กลอง ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี บอกเล่าถึงการรวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจแปลงใหญ่ ที่มีผลผลิตนับแสนตันส่งขายทั่วประเทศ

ราคาผักกาดเขียวปลีจะขึ้นอยู่กับฤดูกาล ช่วงที่อากาศดี ผักงาม ผลผลิตต่อไร่สูง ราคาจะถูกอยู่ที่ กก.ละ 2-4 บาท ราคาถูกสุดจะเป็นต้นปี 2 บาท อย่างช่วงมีนาคม ราคาจะอยู่ที่ 3.50 บาท

วาริช บอกในตอนท้ายว่า ต้นทุนการผลิตผักกาดเขียวปลีจะอยู่ประมาณไร่ละ 5,000-6,000 บาท ขึ้นอยู่กับว่าเจอโรค แมลงระบาดแค่ไหน อย่างรอบที่แล้วพื้นที่ 6 ไร่ ลงทุนไปเกือบ 30,000 บาท ตัดผักขายได้เงินกว่า 70,000 บาท กำไรกว่า 30,000 บาท ถือว่าดีทีเดียว

ขอบคุณภาพ-ข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/local/2670305

🔰 ปรึกษาปัญหาเกษตร 🔰

📲 แอดไลน์ @Kasetnews หรือกด 👇

https://line.me/ti/p/%40kasetnew

#ปลูกผักกาดเขียวปลี#ผักกาดเขียวปลี

ดูได้ที่กล่อง PSI 📺 หมายเลข 72

#เกษตรยุคใหม่#ข่าวเกษตร#เกษตรนิวส์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *