มะระจีนกิโลกรัมละ 20 บาทเอง!

เกษตรกรจ.ปราจีนบุรี ลุยขายมะระจีน ส่งขายกิโลกรัมละ 20 บาท ลูกใหญ่ๆ สวยๆ 🥒

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านวังดินสอ หมู่ที่ 1 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกษตรกรในพื้นที่ได้หันมาปลูกมะระจีน ส่งขายกิโลกรัมละ 20 บาท เก็บวันเว้นวัน ได้เงินดีลูกใหญ่ขนาด 2 ลูก/กก.น้ำหนักดีเก็บขายวันละ 150 กิโลกรัม มีรายได้ครั้งละ 3,000 บาท

โดยนายเจริญ คนชม เกษตรกรผู้ปลูกมะระจีน กล่าวว่า ได้รับการแนะนำจากเพื่อนที่ปลูกมะระจีนแนะนำให้ปลูก ครั้งละ 2 ไร่ ขายได้เงิน 200,000 บาทเศษ รวมถึงปลูกถั่วฝักยาว แตงกวาผสมผสานไปในตัวได้อีกด้วย ลงทุนหมื่นเศษ ๆ แต่ขายของได้ 2 แสนเศษ ๆ ถือว่าคุ้มจึงทดลองทำตาม

ซึ่งการซื้อเมล็ดพันธุ์ 1 กระป๋อง ราคา 1,000 บาท (500) เม็ด และซื้อด้ายไนลอนตาข่าย 10,000 บาท สำหรับเกษตรกรที่มีท่อ PVC ที่จะนำมาไว้สำหรับรดน้ำจะประหยัดเงินได้อีกเท่าตัว

ทั้งนี้ การปลูกมะระจีน มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก โดยเริ่มจากการมีที่ดินและทำการไถและปลูกเหมือนพืชผักทั่วไป ถ้าไม่ใช่หน้าฝนให้รดน้ำวันเว้นวันให้โชก ใส่ปุ๋ยสูตรและขี้ไก่

เมื่อมะระมีอายุได้ 50 วัน ก็จะสามารถทยอยเก็บขายให้กับพ่อค้าได้ มะระจีนมีอายุเก็บเกี่ยวผลผลิตได้นานถึง 2 เดือนเศษ เฉลี่ยจะมีรายได้จากการขายมะระจีนไม่ต่ำกว่าสองแสนบาทเศษ และไม่คิดรวมรายได้ในการปลูกถั่วฝักยาวและแตงกวาผสมผสานไปด้วย

ในการปลูกพืช 3 อย่างนี้ จะปลูกทยอยปลูกเป็นรุ่น ๆ ไป ถ้ามีพื้นที่ในการปลูกพืช 3 อย่างนี้ เกษตรกรทั่วไปสามารถมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ตลอดฤดูกาล

ขอบคุณภาพ-ข้อมูล 77kaoded

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *