ผักโขม ปลูกง่ายมาก..ประโยชน์เพียบบ!!

#ผักโขม ถือเป็นพืชพื้นบ้านของไทยเราอีกตัวหนึ่งมีอยู่หลายชนิด เช่น ผักโขมหนาม ผักโขมหิน ผักโขมหัด ผักโขมสวน ผักโขมเกลี้ยงที่เข้ามาตีตลาดคือผักโขมจีนโดยผักโขมเป็นพืชที่ให้สารวิตามินเอแก่ร่างกายเช่นเดียวกับฟักทอง ผักบุ้ง พริกชี้ฟ้า มีรสขมเล็กน้อย รสชาติอร่อย

วิธีปลูกผักโขมผักพื้นบ้านขาย

ผักโขม เป็นผักพื้นบ้านที่มีเส้นใยมากและอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก เป็นผักที่ใช้ทานเพื่อบำรุงน้ำนมของคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆและการทานผักโขมยังสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคในกระเพาะอาหารและป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์เป็นผักพื้นบ้านที่นำมาประกอบอาหารได้ทั้งเมนูอาหารไทยอย่าง เช่น แกงเลียง ผัดน้ำมันหอยหรือเป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารฝรั่งเหมาะสำหรับนำมาปลูกขายเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงานที่ทำได้ไม่ยาก ซึ่งมีคำแนะนำในการปลูกดังนี้

คำแนะนำการปลูกผักโขมผักพื้นบ้าน

———-

1.ปลูกโดยใช้เมล็ดเป็นพืชที่ดูแลง่ายและปลูกได้ตลอดทั้งปี

2.ผักโขมเหมาะสำหรับปลูกกลางแจ้งโดยใช้วิธีหว่านเมล็ดห่างๆ ลงในแปลงดินแล้วคลุมทับด้วยฟางหมั่นรดน้ำให้ชุ่มทุกวันอย่างสม่ำเสมอ

3.หากต้องการปลูกเพื่อเก็บเมล็ดควรปลูกให้มีระยะห่าง 40 ซม. x 50 ซม.

4.เมื่อผักโขมอายุได้ 20-25 วันก็สามารถเก็บเกี่ยวขายได้เรื่อยๆ ช่วงนี้จะทานได้ทั้งต้นและใบหากปล่อยให้แก่ก็สามารถเก็บใบและยอดอ่อนทานได้

5.ควรใส่ปุ๋ยเมื่อผักโขมอายุได้ 30 วัน หรือ 50 วัน เมื่อขายไม่ทันหรือทานไม่หมดก็สามารถปลูกไว้เพื่อเก็บเมล็ดได้

ผักโขมมีหลายชนิดทั้งผักโขมบ้าน ผักโขมสวนและผักโขมจีนหากต้องการปลูกขายเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงานแนะนำให้ปลูกผักโขมจีนเพราะคนส่วนใหญ่นิยมทานและยังมีขายอยู่ทั่วไปทำให้หาตลาดขายส่งได้ง่าย

Credit : http://xn--12cmh8bbc4da0bh2bc2a3d5edobk6sg.com/

เปลี่ยนเรื่องเกษตรให้เป็นเรื่องง่าย ใครอยากปลูกพืชผักไว้กินเองแบบปลอดภัย ใช้ตัวนี้บำรุงขั้นตอนเดียวจบเลย ‘กรีนนาโน’ แคปซูลนาโนบำรุงเพียงแค่ฉีดทางใบทุก 7-15 วัน เห็นผลแน่นอน

สั่งปุ๋ยนาโนทักแชท 📲https://m.me/greencapsulenano

☎️โทรเลย 02-104-9999 ,085-776-0707

📱ไลน์ @KasetNano หรือคลิ๊ก 👇http://line.me/ti/p/@kasetnano

💻รับชมคลิปความสำเร็จการปลูกพืช

https://bit.ly/กรีนนาโนสารอินทรีย์

#ผักโขม#ปลูกผักโขม#เกษตรอินทรีย์#กรีนนาโนแคปซูล#นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *