วิธีรับมือโรคดอกเน่าในดาวเรือง ป้องกันได้ตั้งแต่วันแรกที่ปลูก!

อย่าปล่อยให้การปลูกดอกดาวเรืองนั้นเป็นได้ด้วยความยากลำบาก ถ้าเจอ ‘โรคดอกเน่า’ ป้องกัน-ยับยั้งไม่ให้เกิดได้ง่าย แค่ป้องกันแบบนี้??


สภาพอากาศร้อนชื้นมีฝนตกบางพื้นที่อาจส่งผลกระทบต่อการปลูกดาวเรือง เกษตรกรผู้ปลูกดาวเรืองต้องเฝ้าระวังการระบาดของโรคดอกเน่า มักพบในระยะ ติดดอกโดยแสดงอาการเริ่มแรกที่กลีบดอกมีลักษณะฉ่ำน้ำ ต่อมาเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลจากปลายกลีบดอกไปหาโคนดอก

จากนั้นจะเน่าลุกลามเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลทั่วทั้งดอก ทำให้ดอกดาวเรืองเสียคุณภาพ หากเชื้อราเข้าทำลายในระยะดอกตูม ดอกจะไม่สามารถบานได้ กรณีเชื้อราเข้าทำลายรุนแรงระยะที่ดอกบานแล้ว เชื้อราจะขยายลุกลามไปสู่ต้น ทำให้ต้นเน่าและยืนต้นตายในที่สุด

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แม้ว่าจะมีสารเคมีให้การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็ตาม แต่หากสามารถป้องกันได้ตั้งแต่เริ่มต้นแบบคุณป้าละออ

แนะนำก่อนปลูกให้ใช้ #กรีนนาโน แช่เมล็ดก่อนหยอดลงหลุมเป็นเวลา 1 คืนเพื่อป้องกันและกำจัดเชื้อโรคที่มากับเมล็ดพันธุ์

จากนั้นให้ฉีดพ่นตามข้างกระปุกแนะนำมาให้ โดยฉีดในช่วงเวลาเช้า 05.00-09.00 เพราะเป็นช่วงเวลาที่พืชนั้นเปิดปากใบ สารอาหารที่ครบถ้วนจะช่วยให้การเจริญเติบโตของดอกดาวเรืองเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและสามารถเก็บเกี่ยวได้ก่อนระยะเวลาที่กำหนด
นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมภูมิต้านทานทั้งโรคและแมลงที่มารบกวนดอกกาวเรืองในตัวด้วย กระปุกเดียวจบไม่ยุ่งยาก ฉีดง่าย ปลอดภัย ไร้สารเคมีปนเปื้อนและราคาถูก

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #ดาวเรือง