“ปลูกข้าวไม่ใช้ยาฆ่าแมลง?” เรื่องจริงจากชาวนาไทย

เข้าฤดูทำนาถ้าไม่คุยเรื่องนี้ก็คงจะเชยมากๆ แต่ถ้าบอกว่าเราปลูกข้าวได้โดยไม่ใช้สารเคมีเลยสักหยดเดียว..คุณจะเชื่อไหม?


ในพื้นที่อู่ข้าวอู่น้ำภาคกลางอย่างจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นแหล่งยุทธศาสตร์ในการทำนาข้าวที่เลี้ยงปากเลี้ยงของคนทั้งประเทศ ซึ่งในปีนี้น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ดีไม่น้อยหรือมากจนเกินไปทำให้เกษตรกรหลายคนทุ่มสุดตัวในการปลูกข้าวรอบนี้แม้ว่าราคาข้าวจะเท่าเดิมก็ตาม

หนึ่งในเกษตรกรที่จะขอพูดต่อไปนี้อยู่ที่อำเภออู่ทอง “ลุงเนตร เนียมวีระ” ที่ยึดอาชีพการปลูกข้าวมาแล้วมากกว่า 10 ปี ที่เมื่อ 4-5 ปีก่อนบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าราคาข้าวถูกมากแทบจะไม่ได้กำไรจนตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม ถ้าไม่ลดต้นทุนเลยนี่คงจะไม่มีเหลือเก็บเหลือใช้
เดิมทีปลูกข้าวต่อไร่เฉลี่ยทั้งหมดแล้วก็ 3 พันกว่าบาท แต่พอผมมาเจอ “กรีนนาโน” ที่เขาบอกว่าผลผลิตดีเขียวอย่างนั้นอย่างนี้แล้วก็ราคาไม่แพงด้วยจึงลองซื้อมาใช้ดูแบบไม่คิดอะไร

เอาตั้งแต่เริ่มแรกเลยคือฉีดตอน 30 วัน 45 วัน หลังจากนั้นก็เว้นตอนติดเกสรซึ่งเขาห้ามฉีด พอสลัดเกสรเสร็จแล้วอีก 2 ครั้งกำลังดีก่อนเก็บเกี่ยว โดยให้ผลผลิตดีมากในปีแรกที่ใช้แต่ช่วงนั้นยังผสมยาฆ่าแมลงไปหน่อยๆ เพราะยังไม่มั่นใจ

แต่พอใช้ทำนารอบที่ 2 3 4 5 6 ก็เริ่มรู้แล้วว่าไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีเลยสักหยดเดียว เพราะเขาช่วยในเรื่องภูมิต้านทานในตัวจึงทำให้มั่นใจได้เลยว่าโรคและแมลงจะน้อยลงขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนเรื่องปุ๋ยที่เราต้องเคยให้ถึง 3 ครั้ง ครั้งละ 1 กระสอบ ปัจจุบันใส่เพียง 2 ลูกเท่านั้นต่อการทำนา 1 รอบ ทำให้ประหยัดต้นทุนไปเยอะ ซึ่งต้นทุนต่อไปเหลือเพียง 2 พันกว่าบาทเท่านั้นเอง ถูกไหมล่ะ?
ที่ผ่านมาหลังจากใช้กรีนนาโนก็ปรากฏว่าผลผลิตดีทุกครั้ง เฉลี่ยไร่ละ 1 เกวียน ถือว่ากำไรดีมากผลผลิตก็ดีสุดๆ เราสังเกตได้ตั้งแต่ออกรวงแล้วเพราะมันโน้มหนัก แตกกอเยอะ ใบเขียวสม่ำเสมอ เม็ดใหญ่สมบูรณ์ เอาง่ายใครใช้ก็ได้ดีเหมือนผมนี่แหละ 7 วันก็รู้เรื่องแล้ว

ใครจะทำตามก็ลองดูกระปุกมี 20 เม็ด โปรโมชั่นเพียง 1,000 บาท ใช้ได้เยอะกว่าปุ๋ยกระสอบแน่นอน!!

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #ปลูกข้าว