มะพร้าวแกง..ปลูกแบบต้นทุน(ไม่)แพงต้องทำไง?

เลิกท้อเลิกถอดใจหันไปปลูกพืชชนิดอื่นได้แล้ว แม้ว่าช่วงนี้ราคามะพร้าวจะไม่ค่อยสู้ดี แต่เรามีวิธีแนะนำสำหรับเกษตรกรมือใหม่กับตัวช่วยอาหารทางใบที่ใช้ได้จริงเห็นผลจริง!


มะพร้าวแกงเมืองเพชรเป็นที่เลืองลือกันมาอย่างยาวนาน ถือได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่ทุกครัวต้องมีไว้ใช้ปรุงอาหารไม่มากก็น้อย ซึ่งรวมไปถึงขนมหรือของฝากต่างๆ ที่เป็นชื่อเสียงของเมืองเพชรบุรีก็มีความต้องการมะพร้าวแกงนี้เพื่อเป็นวัตถุดิบต่อวันจำนวนมาก

หนึ่งในเกษตรกรหน้าใหม่อย่างพี่รุ่งอรุณที่เป็นคนเพชรบุรีโดยกำเนิด ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ที่อนามัยของตำบลและปลูกมะพร้าวแกงเพื่อเป็นอาชีพเสริมเท่านั้นเอง
ที่เห็นอยู่นี้อายุต้นมะพร้าวประมาณ 5 ปีซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้ปุ๋ยเคมีบ้างแต่พอลองใช้แล้วก็ประสบปัญหาเรื่องหน้าดินแข็งขึ้น พืชไม่ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่และอีกอย่างหนึ่งที่เจอบ่อยคือโรคใบไหม้ทำให้เลิกใช้ไป เลยหันมาใช้ em ball แทนซึ่งก็ไม่ตอบโจทย์อยู่ดี

พอมีคนมาแนะนำให้ใช้ “กรีนนาโน” เราก็ไม่ปฏิเสธเลย เพราะคิดว่าน่าจะดูดซึมได้เร็วอยู่ ทั้งโฆษณาอย่างนั้นอย่างนี้แต่ราคาถูกมาก เอามาลองใช้สักกระปุกก็คงไม่เสียหายอะไร..


ฉีดครั้งผ่านไปอาทิตย์หนึ่งรู้สึกว่าใบเขียวขึ้นกว่าเดิม เข้มจัดๆ เรียกได้ว่าดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที และเมื่อฉีดอย่างต่อเนื่องตามระยะเวลาที่เขากำหนดก็ทำให้เห็นอีกว่าลูกมันดกเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า เก็บได้เยอะกว่าเดิมเทียบกับสมัยก่อนไม่ได้เลย
อีกอย่างหนึ่งที่สังเกตได้คือพวกหนอนกินยอด,หนอนหัวดำหรือเพลี้ยไฟนั้นไม่มีมารบกวนแม้แต่นิดเดียว สงสัยว่าภูมิต้านทานน่าจะเยอะขึ้น ทำให้เราไม่ต้องซื้อยาฆ่าแมลงเหมือนแต่ก่อนแล้ว

กรีนนาโนช่วยประหยัดขั้นตอนอื่นๆ ไปได้เยอะ ย่นระยะเวลาการเก็บเกี่ยวได้ ใช้ง่าย แถมราคาก็เป็นมิตรกับเกษตรกรอีกด้วย สำหรับใครที่จะเริ่มต้นเกษตรอินทรีย์แล้วหาตัวช่วยผมแนะนำตัวนี้เลย ใช้ได้ผลจริง 100% ครับ

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #มะพร้าวแกง