ปลูกกล้วยอินทรีย์อาชีพเสริม เพิ่มรายได้งามกว่าอาชีพประจำ

ปลูกกล้วยอินทรีย์อาชีพเสริม เพิ่มรายได้งามกว่าอาชีพประจำ

จากอาชีพพนักงานประจำแต่มีความคิดในบั้นปลายชีวิตที่อยากทำอาชีพเกษตรกรแบบจริงจัง เพราะเรามีพื้นที่ที่บ้านเกิดเป็นของตัวเอง ดีกว่าปล่อยให้ว่างเปล่าเฉยๆ ก็เลยศึกษาด้วยตัวเอง



สิ่งแรกที่เราประทับใจ ชอบเป็นการส่วนตัวคือกล้วยน้ำว้า ซึ่งทางโคราชนั้นมีพันธุ์ที่เด่นคือ “กล้วยน้ำว้าปากช่อง 50” ซึ่งปัจจุบันถือเป็นสายพันธุ์ดีที่ได้รับความสนใจจากเกษตรกรปลูกกันอย่างกว้างขวางในทั่วทุกภาคของประเทศไทย สามารถขยายพันธุ์ปลูกจากหน่อและสถานีวิจัยปากช่องได้ทำการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อขยายพันธ์ให้แก่ผู้สนใจทั่วไปด้วย

เครือใหญ่น้ำหนักเครือมากกว่า 30 กิโลกรัม ผลผลิตที่ได้มากกว่า 10 หวีต่อเครือ จำนวนผลประมาณ 18.5 ผลต่อหวี ไส้ผลสีเหลือง เนื้อแน่น

ช่วงเริ่มต้นเจอปัญหาหนอนกอ ใบเหี่ยว ซึ่งเราก็ต้องจัดการด้วยสารเคมีเป็นอันดับแรกจนกว่าจะหายดี หลังจากนั้นจึงหาปุ๋ยมาบำรุง ถ้าลามไปมากต้องตัดหน่อทิ้งสถานเดียว

ได้ยินสารอินทรีย์ครั้งแรกยังสงสัยว่ามันคืออะไร พอไปหาข้อมูลบวกกับที่ขายตามทีวีแล้วดันไปเจอ “กรีนนาโน” อาหารทางใบราคาถูก ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่ได้ตัดสินใจเพราะตอนนั้นเขานำเสนอพืชชนิดอื่นและไม่รู้เลยว่าสามารถฉีดกับกล้วยน้ำว้าได้หรือไม่

แต่พอฟังนานๆ เข้าก็รู้และว่าสามารถฉีดได้ทั้งพืชสวนพืชไร่และพืชชนิดอื่นๆ เห็นแบบนี้ก็ต้องของลองสักตั้ง

เราสังเกตทุกระยะตั้งแต่วันแรกที่ฉีดไปถึงครบสัปดาห์ก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างจากการให้ปุ๋ยทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอัตราการเติบโตเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ใบที่เหี่ยวก็ดีขึ้นเขียวขึ้น การเจริญเติบโตก็ดี กล้วยเครือใหญ่ลูกใหญ่ น้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่าเดิม
นอกจากนั้นสวนเรายังได้รับมาตรฐาน GAP ของกรมวิชาการเกษตร เพื่อเป็นเครื่องหมายการันตีว่าสวนของเรานั้นปลอดสารพิษของจริงและยกความดีให้กรีนนาโนที่เป็นสารอินทรีย์ที่สกัดจากธรรมชาติ 100%

________________________________
ผลิตภัณฑ์กรีนนาโนแคปซูล แคปซูลนาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด อาหารพืชครบในตัวเดียว สกัดจากธรรมชาติ 100%!
สนใจโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707 Line : @Kasetnano หรือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano
สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.กรีนนาโน.com

แอพพลิเคชั่น : พิมพ์ GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่

Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi

App Store หรือคลิ๊กที่ http://apple.co/2sPs3rC
Instagram : @greencapsulenanoหรือคลิ๊กที่นี่ http://bit.ly/2mJe1Wd

#กรีนนาโนแคปซูล #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร#สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #กล้วย #กล้วยน้ำว้า #กล้วยไข่