ใช้เคมีน้อยกว่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือแป้งแน่นปึ๊ก

พอแล้งเข้าหน่อยเกษตรกรก็ต้องปรับตัวให้วุ่นวายไป หันไปปลูกพืชชนิดอื่นที่ใช้น้ำน้อยกันบ้าง จนได้มาปลูกมันเทศที่รู้สึกได้ว่าตั้งแต่หันมาใช้อาหารพืชทางใบนั้นจะได้มันเทศที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นและที่มากไปกว่านั้นคือ “แป้ง แน่น มาก”


ยามลมหนาวคราใดเกษตรกรก็ต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตกันยกใหญ่ เพราะตั้งแต่พฤศจิกายนจนถึงพฤษภาคม ชาวนาต้องหันไปปลูกพืชชนิดอื่นทดแทนการปลูกข้าว เช่นเดียวกับพี่น้ำฝนที่ได้ตัดสินใจหันมาปลูกมันเทศที่เป็นพืชอีกหนึ่งชนิดที่ใช้น้ำในการปลูกน้อย

ความยากง่ายระหว่างข้าวกับมันเทศก็ต้องตอบตามตรงเลยว่ามันเทศนั้นสบายกว่าในระดับหนึ่งเลย แต่ก็ไม่วายที่จะพบอุปสรรคไม่ว่าโรคต่างๆ นาๆ หรือแม้กับแสงแดดที่สาดส่องรุนแรงจนทำให้ใบเหลือง จนมาได้พบกับกรีนนาโนแคปซูล ที่ดูเป็นอาทิตย์ก็แล้วเป็นเดือนก็แล้วจนตัดสินใจลองเอามาใช้ดู

แน่นอนว่าในทีวีเขาก็ต้องพูดให้ดูดีกันทั้งนั้นแหละ จะจริงไม่จริงก็อีกเรื่องหนึ่งซึ่งเราต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองให้รู้ดำรู้แดงกันไป แต่เอาเข้าจริงๆ ก็แอบลุ้นในใจว่าให้มันใช้ได้เรื่องเถอะ จนในที่สุดแล้วเอาเจ้าแคปซูลไปฉีดมันก็แสดงถึงความแตกต่างกันจริงๆ ระหว่างฉีดกับไม่ฉีด

อย่างแปลงที่ทีมงานมาชมเนี่ยฉีดเข้าไปเต็มๆ และผลที่ได้คือใบเขียวทั่วทั้งแปลง แถมลำต้นก็ยังดูแข็งแรงมากๆ เอาเสียด้วย ซึ่งนั้นก็ส่งผลต่อหัวมันเทศเป็นอย่างมาก จนทำให้ฤดูนี้อย่างน้อยก็มีความหวังที่จะได้ผลผลิตดีเอาไปอวดคนอื่นได้บ้างแล้วละ

นอกจากนี้ตอนที่ขุดหัวมันเทศให้กับทีมงานดูและเป็นครั้งแรกเช่นเดียวกันที่ได้เห็นกับตาตัวเอง ซึ่งบอกตามตรงว่าแป้งแน่น หัวใหญ่มากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวและยังนำมาสู่ภูมิต้านของต้นที่มันทนทานต่อโรคและแมลงได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นสารอินทรีย์สกัดจากธรรมชาติอีกด้วย

และนั่นก็สามารถช่วยให้เรานั้นใส่ปุ๋ยในระยะที่ห่างมากกว่าเดิมก็คือประหยัดนั่นเอง ส่วนสารเคมงเคมีนั้นก็แทบจะไม่ได้กินเงินในกระเป๋าเราสักนิด เพราะมันน้อยมากจนหาแทบไม่เจอ แม้ว่าจะเป็นก้าวแรกที่เล็กๆ แต่สำหรับคนทำเกษตรแล้วเหมือนจุดประกายให้นำพาไปสู่ความสำเร็จ

– พี่น้ำฝน ศรีปิ่นเป้า เกษตรกรผู้ปลูกมันเทศแห่งอ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ที่เป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่มีต่อกรีนนาโนแคปซูล ที่ช่วยให้ผลผลิตนั้นดีขึ้นและสตรองมากกว่าเดิม

“กรีนนาแคปซูล ลองครั้งเดียว..ติดใจแน่นอน”

________________________________
กรีนนาโนแคปซูล แคปซูลราคาถูกที่สุดในตลาด สกัดจากธรรมชาติ 100%
สนใจโทร. 02-104-9999 ,085-776-0606
Line : GREENab
สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.กรีนนาโน.com  

แอพพลิเคชั่น : กรีนเพียว ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2kgLWkr
สามารถรับชมรายการ กล้าลองข
องดี จากผู้ใช้จริง ได้ทุกวัน ที่ช่องเกษตรนิวส์ Psi 72 ,GMMz 129 ,BIG4 63หรือทุกจานดาวเทียมสามารถรับชมได้และที่ www.youtube.com ค้นหาคำว่า “กล้าลองของดี”

#กรีนนาโนแคปซูล #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร#เกษตร #amazingthailand #มันเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *