ขายวันละ 1 พัน! ปลูกพุทรา 3 รสแบบธรรมชาติ อาชีพเสริมหลังทำนาที่สร้างรายได้ไม่ธรรมดา

ขายวันละ 1 พัน! ปลูกพุทรา 3 รสแบบธรรมชาติ อาชีพเสริมหลังทำนาที่สร้างรายได้ไม่ธรรมดา

นายสมาน เรืองอ่อน เกษตรกร หมู่ 4 บ้านวังกระโดน ต.โพธิ์ประทับช้าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ที่นำกิ่งพันธุ์มาทดลองปลูกพุทราสามรสกว่า 80 ต้น ในเนื้อที่กว่า 1 ไร่ กำลังออกผลใหญ่เต็มต้น สีเหลือง กำลังสุกงอม และกำลังออกผลิต เก็บจำหน่ายสร้างรายได้จากการทำการเกษตรเป็นอาชีพเสริมกับการทำนา

พุทราสามรส ที่มีรส ชาติหวาน เปรี้ยวอมฝาด ลักษณะกรอบมีกลิ่นหอมคล้ายสาลี่ เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้พุทราที่ปลูกไว้ ให้ผลผลิตจำนวนมาก และมีผลที่ใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งการปลูกโดยใช้วิธีการปลูก และบำรุงรักษาแบบธรรมชาติ จึงเป็นที่นิยมของผู้บริโภค

การเก็บจำหน่ายแต่ละวัน จะเก็บผลที่เหลืองติดกับต้น ส่งจำหน่ายกิโลกรัมละ 20-25 บาท มีรายได้ถึงวันละ 1,000 บาท และในส่วนลูกพุทราที่หล่นบนพื้นดิน จะเก็บนำไปตากแดด เพื่อส่งจำหน่ายให้กับพ่อค้าและแม่ค้านำไปแปรรูปเป็นพุทราเชื่อม ในราคากิโลกรัมละ 20 บาท หากรวมแล้วจะมีรายได้ถึงฤดูกาลเก็บคราวละ 50,000 บาท

สำหรับพุทราสามรส เป็นพืชที่ไม่ค่อยมีใครสนใจปลูกกันมากนัก มีจุดเด่น ให้ผลผลิตได้นานหลายปี มีระยะการเก็บเกี่ยวนาน 5-6 เดือน ปลูกและดูแลรักษาได้ง่าย ต้นทุนต่ำ ผลผลิตสูง ขนาดผลใหญ่ รสหวาน กรอบ มีกลิ่นหอมคล้ายสาลี่พุทรา

ซึ่งประกอบไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมาย เช่น เส้นใยอาหาร คาร์โบไฮเดรต วิตามินซี แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส เมื่อรับประทานเข้าไปจะรู้สึกอิ่มท้องอยู่ได้นาน ทำให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น ใช้รับประทานเพื่อควบคุมน้ำหนักได้ ให้พลังงานแก่ร่างกาย

ข้อมูลข่าว : http://www.komchadluek.net/news/agricultural/256582
ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้และแลกเปลี่ยนเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ทางการเกษตรได้ที่ www.kasetnews.com “คลังความรู้คู่เกษตรกร”
#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #พุทรา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *