เทคนิคการเลือกสแลน…ให้เหมาะกับพืชแต่ละชนิด

วันนี้เรามีความรู้มาแบ่งปันให้ทุกท่านได้ทราบกัน เกี่ยวกับผ้าสแลนที่นำมาใช้พรางแสงแดด ไว้สำหรับทำเกษตรต่างๆ จะเลือกอย่างไรถึงจะเหมาะแก่การปลูกพืชแต่ละชนิด

ซึ่งปัจจุบัน การจำหน่ายผ้าสแลนนั้น เรียกได้ว่ามีหลากหลายรูปแบบซะเหลือเกินครับ หลายๆท่านอาจจะสับสนว่ามันแตกต่างกันอย่างไร แบบไหนดี แบบไหนไม่ดี แบบไหนเหมาะแก่การใช้งานของเรา วันนี้ผมมีเคล็ดลับการเลือกผ้าสแลนมาฝาก ไปดูกันเลยครับ

ประโยชน์ของสแลน

———-

1.พรางแสงให้เบาลง เพื่อป้องกันไม่ให้พืชได้รับแสงแดดมากจนเกินไป

2.ลดความเข้มข้นของแสงและความแรงของแสง

3.ช่วยลดอายุการเก็บเกี่ยวให้สั้นลง เนื่องจากการปลูกพืชบางประเภทมีความต้องการแสงแดดไม่เท่ากัน หากมีแสงแดดที่เหมาะสมจะช่วยให้พืชเจริญเติบโตได้เร็วมากขึ้นและให้ผลผลิตดี

4.ช่วยทำให้ควบคุมสภาพแวดล้อมในการทำเกษตรได้

สีของของสแลน

———-

สแลนสีดำและสีเขียว มีความแตกต่างกันในเรื่องของสีกับแสงและความรู้สึก โดยสแลนสีดำนั้นจะไม่ไปตัดทอนค่าความยาวของคลื่นแสง แสงที่ลอดผ่านสแลนสีดำนั้น จะเป็นแสงขาวเหมือนที่เราเห็นทั่วไป

แต่สแลนสีอื่นจะสะท้อนตัดทอนค่าความยาวของคลื่นแสงที่เป็นสีเดียวกันกับสีของสแลนนั้นออกไป และพืชก็ต้องการแสงสีน้ำเงินและแดงเป็นหลัก ซึ่งรวมอยู่ในแสงสีขาวนั้นอยู่แล้ว ถ้าแสงสีเหล่านี้ถูกตัดทอนออกไปก็จะมีผลต่อการสังเคราะห์แสง จนถึงการเจริญเติบโตของพืชครับ

ส่วนสแลนสีเขียวนั้นเราจะเห็นคนเลือกใช้กันเยอะมากกว่าสีดำนั่นก็เพราะว่าประเด็นหนึ่งเลยคือสแลนสีดำเก็บความร้อนได้ดีกว่าสีเขียว ตามคุณสมบัติของสีดำ ซึ่งส่งผลให้ในระยะยาวแสลนสีดำนั้นจะเสื่อมคุณภาพเร็วกว่าสีเขียวนั่นเองครับ

เทคนิคการเลือกสแลน

———-

– ช่วงระยะเพาะเมล็ด การกรองแสง 70-80%

– ระยะต้นกล้า การกรองแสง 50-60 %

– พืชที่ต้องการร่มเงาและไม่ต้องการแสงแดดที่จัด การกรองแสง 80%

ทั้งนี้การเลือกก็ต้องดูชนิดของพืชที่ปลูกด้วยนะครับ ต้องศึกษาว่าพืชที่ปลูกชอบแสงแดดมากน้อยเพียงใด นอกจากจะนำมาใช้สำหรับปลูกพืชแล้วยังสามารถนำไปใช้ในการทำประมงเลี้ยงสัตว์ก็ได้เช่นกันครับ เลือกใช้ตามความเหมาะสมกันด้วยนะครับ

Credit : https://mepanya.com/05102022-2-2/

นอกจากการเลือกสแลนแล้วพืชก็ยังต้องการการบำรุงที่ถูกวิธีและสารอาหารที่ครบถ้วน ต้องตัวนี้ ‘กรีนนาโน’ ตัวบำรุงใช้ง่าย ผสมน้ำได้เยอะ ใช้ตัวเดียวจบ ลดต้นทุนปุ๋ยถึง 50% ต้องลอง

ทักแชทสั่งแคปซูล 📲https://m.me/greencapsulenano

☎️โทรเลย 02-104-9999 ,085-776-0707

📱ไลน์ @KasetNano หรือคลิ๊ก 👇http://line.me/ti/p/@kasetnano

💻รับชมคลิปรีวิวปลูกพืชได้ทุกชนิด

https://bit.ly/กรีนนาโนสารอินทรีย์

#เกษตรอินทรีย์#นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *