6 เหตุผลที่คุณควรกินกระเทียมให้มากขึ้น

หลาย ๆ คนชอบกระเทียม เพราะไม่เพียงแค่เพิ่มความอร่อยให้กับอาหารเกือบทุกมื้อแค่นั้น แต่มันยังดีต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย! แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่ากระเทียมอาจเป็นของแสลงของใครหลาย ๆ คน เพราะกลิ่นที่ค่อนข้างแรงและฉุน จึงอาจทำให้หลาย ๆ คนไม่ชอบกระเทียมเอาได้

1. สุขภาพฟันแข็งแรง

การวิจัยพบว่ากระเทียมอาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีในการรักษาโรคเหงือกอักเสบ นอกจากนี้โดยธรรมชาติแล้ว กระเทียมยังมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และต้านเชื้อรา และนั่นยังส่งผลต่อสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในช่องปากของคุณ และอาจมีผลต่อสุขภาพโดยรวมของคุณอีกด้วย

2. ความรู้สึกพอดี

เพิ่มกระเทียมลงในอาหารของคุณ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าน้ำมันกระเทียมจะช่วยแบ่งเบาภาระในหัวใจของคุณในระหว่างการออกกำลังกาย ช่วยให้หัวใจแข็งแรง ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ชาวกรีกโบราณจะสั่งกระเทียมให้กับนักกีฬาโอลิมปิกและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายอย่างหนัก เพราะชาวกรีกโบราณเหล่านี้รู้กันดีอยู่แล้วว่ากระเทียมหรือเป็นยาชูกำลังชั้นดี

3. คุณสมบัติต่อต้านริ้วรอย

ดูเหมือนว่าจะมีข้อพิสูจน์ที่ดีว่ากระเทียมสามารถต่อต้าน “ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น” ได้ และด้วยเหตุนี้กระบวนการของการก่อความชราในตัวของมันเองยิ่งเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาออกซิไดเซชั่นให้เกิดขึ้นได้อีก พูดง่าย ๆ คือ เราดูแก่ขึ้นเพราะร่างกายของเราเปลี่ยนอาหารและออกซิเจนเป็นพลังงาน ซึ่งจะทำให้ผิวหนังของเราจะหย่อนคล้อยลงและสมองของเราก็ทำงานช้าลง นั่นคือผลที่ตามมาของ “ความเครียดจากการเกิดออกซิเดชัน”

ในกรณีเหล่านี้ กระเทียมอาจเป็นประโยชน์ต่อการรับประทานอาหารของคุณ สมุนไพรที่มีกลิ่นเหม็นนี้ทำให้ร่างกายของคุณเพิ่มการผลิตสารในเลือดที่ต่อต้านการเกิดออกซิเดชั่นของเซลล์ในร่างกาย สารเหล่านี้รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ กระเทียยังะช่วยชะลอสัญญาณแห่งวัยได้อีกด้วยดู!

4. กระเทียมทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้น

สิ่งนี้อาจขัดแย้งกับสัญชาตญาณของคุณ แต่มันก็เป็นเรื่องจริง แน่นอนว่าเราทุกคนคุ้นเคยกับผลลัพธ์ของการกินกระเทียมที่มีต่อกลิ่นลมหายใจของคุณ แต่คุณรู้ไหมว่ากลิ่นตัวของคุณก็ได้รับผลกระทบจากการกินกระเทียมนี้ด้วย? การวิจัยในปี 2559 แสดงให้เห็นว่า อิทธิพลของกระเทียมที่มีต่อกลิ่นกายของคุณนั้นส่วนใหญ่เป็นผลบวก ผู้เข้าร่วมการทดสอบการดมกลิ่นอธิบายว่า กลิ่นของผู้ที่รับประทานกระเทียมมีความ “เข้มข้นน้อยกว่า” และ “น่าดึงดูดกว่า” อาจเป็นเพราะคุณสมบัติในการต่อต้านจุลินทรีย์ของกระเทียม แบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นของเหงื่อจะลดลงโดยกระเทียมในร่างกายของคุณ

ข้อควรระวัง: วิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดเมื่อรับประทานกระเทียมก่อนวันออกเดท แน่นอนว่าเราไม่แนะนำให้กินกระเทียมในวันที่คุณออกเดท เพราะคุณอาจจะมีกลิ่นกระเทียมติดตัวคุณไปทุกที่

5. กระเทียมสดสำหรับระบบภูมิคุ้มกันของคุณ

กระเทียมสามารถช่วยในเรื่องสุขภาพได้ เป็นที่รู้กันในบรรดาคุณยายและคนเฒ่าคนแก่ของพวกเรา พืชชนิดนี้เป็นที่รู้จักกันมานานหลายศตวรรษแล้วว่ามีคุณสมบัติในการต่อต้านแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา สามารถนำมาใช้เป็นสมุนไพรเพื่อเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณต้องกินกระเทียมแบบดิบๆ เมื่อตัดหรือบดกระเทียมจะปล่อยสาร “อัลลิซิน” ออกมา สารนี้มีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของคุณ แต่เมื่อกระเทียมถูกนำไปปรุงผ่านความร้อน คุณจะสูญเสียสารอัลลิซินส่วนใหญ่ไป

6. กระเทียมต้านความดันโลหิตสูง

เราทุกคนคุ้นเคยกับอันตรายของความดันโลหิตสูง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมในปัจจุบันคุณมักจะได้ยินเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่อ้างว่าช่วยลดคอเลสเตอรอลของคุณ กระเทียมก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สด ๆ จากไร่ ที่มีประสิทธิภาพไม่น้อยไปกว่าผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดเหล่านั้น การศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าการบริโภคกระเทียมทุกวัน มีผลในการลดคอเลสเตอรอลของคุณในระยะยาว แน่นอนว่าหากคุณกำลังเผชิญกับโรคหัวใจและหลอดเลือด หรือระดับคอเลสเตอรอลที่เพิ่มขึ้น คุณควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เสมอ กระเทียมอาจส่งผลต่อผลลัพธ์โดยรวมของสุขภาพของคุณ แต่ไม่ใช่วิธีรักษาทั้งหมด!

ขอขอบคุณ : womensmethod.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *