ปลูกส้มก็อยากได้ลูก แต่ปลูกยังไงให้ลูกเยอะต้องดู!!

ปลูกส้มให้โตใครก็ปลูกได้ แต่ปลูกให้ได้ลูกเยอะๆแล้วต้นทุนน้อยๆ อันนี้ทำยากมาก ยิ่งถ้าใส่ปุ๋ยน้อยด้วยแล้วจะเอาสารอาหารที่ไหนบำรุงต้นส้ม วันนี้เกษตรกรปทุมธานีใจดีบอกสูตรเด็ด!



ก่อนที่จะไปดูสูตรเด็ดเราขอไปทำความรู้จักกับ “ส้มเขียวหวาน” ซึ่งเป็นไม้ผลเศรษฐกิจที่น่าสนใจ ลงทุนครั้งเดียวสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตออกขายได้นานถึง 20 ปี โดยใช้เวลาแค่ 3 ปีก็เก็บผลผลิตออกขายได้แล้ว ส้มเขียวหวานติดผลดก มีผลผลิตตลอดทั้งปีและให้ผลตอบแทนต่อไร่สูง 
เนื่องจากส้มเป็นพืชที่ต้องการน้ำในปริมาณมาก เกษตรกรทุ่งรังสิตส่วนใหญ่จึงนิยมทำสวนส้มแบบร่องน้ำเพื่อให้มีปริมาณน้ำมากพอสำหรับหล่อเลี้ยงผลส้มตลอดทั้งปี ส้มเปลือกล่อนที่ปลูกแพร่หลายในย่านจ.ปทุมธานี

ปัจจุบันแหล่งปลูกส้มในอำเภอหนองเสือ เกษตรกรสามารถเก็บเกี่ยวส้มได้กว่าร้อยละ 40 ของพื้นที่ มีผลผลิตเข้าสู่ตลาดมากกว่าปีละ 17,000 ตัน สร้างรายได้สะพัดกว่า 50 ล้านบาท
พี่อนุชาติหนึ่งในเกษตรกรผู้ปลูกส้มเขียวหวานประสบกับปัญหาผลร่วง ไม่ค่อยติดลูกอยู่บ่อยครั้ง ทั้งที่ก็ปัญหาด้วยยาหลายโด๊สก็แล้วแต่ยังไม่ดีขึ้น จึงมองหาทางเลือกอย่าง “เกษตรอินทรีย์”

เจอรายการเกษตรก็เลยสนใจผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติอย่าง “กรีนนาโน” แคปซูลเล็กแต่เขาบอกว่าสารอาหารพืชครบถ้วน เห็นว่าราคาถูกก็เลยสั่งมาใช่เล่นๆ

ตอนแรกไม่คาดหวังอะไรเพราะเห็นว่าราคามันถูกอาจจะไม่ดีมากก็ได้ แต่กลับได้ผลดีช่วยฟื้นฟูต้นให้กลับมาสมบูรณ์ ใบเขียว ต้นแข็งแรง
จุดเด่นที่พี่อนุชาติชอบมากคือส้มกลับมาติดลูกเยอะมาก ติดดอกเยอะ ขั้วเหนียว ไม่ร่วงง่าย ทำให้กลับมามีกำลังใจในการปลูกส้มอีกครั้งทั้งที่เกือบจะล้มเลิกความตั้งใจไปแล้ว

ผลผลิตเพิ่มขึ้น ใส่ปุ๋ยน้อยลงเพราะเรื่องบำรุงเน้นฉีดกรีนนาโนเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว แมลงต่างๆ ก็เรียกได้ว่าลดน้อยลงต่อเนื่อง ถือได้ว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้นสำหรับการปลูกส้มที่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
เทคนิคนี้ใครจะลองเอาไปใช้ก็ไม่หวง เพราะนาโนสูตรนี้คุณภาพดีจริงและราคาถูกมาก ฉีดน้อยได้ผลเยอะลองเลย “กรีนนาโน”

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #ส้มเขียวหวาน