ทำนา 30 ไร่ ไม่ใช้สารเคมีสักหยด? ทำได้ไง?

เหมือนมุกตลกแต่เป็นเรื่องจริง เพราะตั้งแต่หันมาใช้แคปซูลตัวนี้ก็แทบจะไม่ต้องไปซื้อสารเคมีมาใช้อีกเลย


ชาวนาทุกคนย่อมรู้ดีกันอยู่แล้วว่าจะปลูกข้าวแต่ละทีต้องลงทุนเยอะ โดยเฉพาะปุ๋ยกับยานี่ต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะต้องรับมือกับโรค-แมลงที่มีหลากหลายชนิดและหลากหลายชนิดนี่แหละต้องทำให้ใช้ยามากขึ้นตามไปด้วย

ลุงเริญ ปานจันทร์ เจ้าของนากว่า 30 ไร่ จ.สุพรรณบุรี เป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้ต้นทุนต่อไร่เฉลี่ยอยู่ที่ 4,000 บาท ถือว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับราคาข้าวในปัจจุบันที่ 6-7 พันบาท แต่ลุงก็ยังบอกว่าพอได้กำไรอยู่บ้างแต่ไม่ดีเหมือนแต่ก่อน
หากมองจากตัวเกษตรกรคงเป็นเรื่องที่ปกติสำหรับต้นทุนแบบนี้ โดยในการปลูกแต่ละครั้งก็มีปัญหาที่ต่างกันออกไปเช่น น้ำน้อย ข้าวล้ม เพลี้ยลง เม็ดลีบ แมลงลง เชื้อราฯ ทุกอย่างนี้เมื่อต้องแก้แล้วก็แลกมากับต้นทุนที่แพงสูงขึ้นตามไปด้วย มันก็พอมีวิธีป้องกันแต่น้อยครั้งที่จะสำเร็จ

ฮอร์โมนก็สามารถทำหน้าที่ได้ดีในระดับหนึ่งแต่ก็นั่นแหละยังคงต้องสารเคมีอยู่เป็นประจำ จนบางครั้งสุขภาพร่างกายออดๆ แอดเพราะสูดดมและยังเข้าไปทางผิวหนังอีกสารพัด ทำให้ในระยะยาวไม่ดีอย่างแน่นอน
เอาง่ายที่สุดคือหันไปใช้สารอินทรีย์อย่าง “กรีนนาโน” ที่ช่วยให้ต้นทุนการผลิตลดลงเหลือเพียง 3 พันบาทต่อไร่เท่านั้นและยังช่วยให้ลดการใส่ปุ๋ยให้เหลือเพียงครึ่งเดียว ถือว่าช่วยประหยัดไปได้มากสำหรับการนาสมัยนี้

ที่ไม่พูดไม่ได้เลยเป็นเรื่องผลผลิตดีมากจริงๆ ใช้มาปีกว่าแล้วของยังดีไม่ดีตก ได้ข้าวเยอะกว่าปีก่อนมากอย่างต่ำคือ 90 ถังต่อไร่ และที่สำคัญอีกอย่างคือเพลี้ย-หนอน-แมลงและโรคอีกหลายชนิดทยอยหายไปเองโดยที่ไม่ต้องฉีดยาฆ่าแมลงเลยสักหยดเดียว
ผสมง่ายฉีดง่ายเห็นผลเร็วในอาทิตย์เดียวเท่านั้น ลดต้นทุนได้จริงและปลอดภัยจริง ผลิตจากส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ ปลอดภัยทั้งคน ทั้งผลผลิตและธรรมชาติที่รวมไปถึงดินที่ช่วยให้ดินที่แข็งนิ่มลงด้วย ดีจริงไม่เชื่อดูคลิปได้

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #ข้าว