ปลูกข่าง่ายนิดเดียว ทำตามได้เองที่บ้าน 100%

อาหารไทยส่วนใหญ่ที่ปรุงออกมาแล้วนั้นมีส่วนผสมของข่าด้วยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นต้มยำ ลาบ หรือยำบางเมนูที่ต้องใช้ข่าเป็นส่วนผสม วันนี้เราจะนำเสนอวิธีการปลูกกันครับ


การเตรียมดิน

ต้องเป็นพื้นที่สูงน้ำไม่ท่วม น้ำไม่ขัง และทำการพรวนดินด้วยมูลสัตว์ เศษใบไม้ หรือเศษฟาง ขุดหลุมลึกประมาณ 10 เซนติเมตร เพื่อเตรียมฝังเหง้าลงไป

การเตรียมต้นพันธุ์

ในการปลูกข่าเราต้องใช้แง่ง หรือเหง้าเป็นการขยายพันธุ์ไปเรื่อยๆ ควรใช้เหง้าที่มีลักษณะแก่จัด เพราะถ้าใช้เหง้าอ่อนจะงอกได้ช้า ล้างให้สะอาดและตัดแต่งให้เรียบร้อยก่อนที่จะปลูกลงดิน

การให้น้ำ

ควรรดน้ำเป็นประจำทุกวัน ถ้าอยู่ในช่วงฤดูฝน ฝนตกตลอดทั้งวันอาจจะเว้นไปบ้าง ถ้าอยากให้โตเร็วก็ใส่ปุ๋ยลงไปแต่ไม่ต้องมากนัก เพราะมันปลูกง่ายแค่เพียงหมั่นรดน้ำก็โตได้ในเวลาไม่นาน

การเก็บเกี่ยว

การปรุงอาหาร เราจะใช้หัวหรือเหง้าของข่าในการปรุงอาหาร สามารถทำได้ด้วยการขุดขึ้นมาจากพื้นดิน เมื่อต้นโตเต็มที่แล้วเราสามารถขุดลงไปในพื้นดินแล้วจะได้เหง้าข่าที่นำมาปรุงอาหารกันต่อไป เราจะไม่ใช้ส่วนของต้นหรือใบที่งอกออกมาจากพื้นดินมา

เคล็ดลับที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างนอกเหนือจากการใช้ปุ๋ยทั่วไปแล้วคืออาหารทางใบที่เติมสารอาหารให้ครบนั่นก็คือ “กรีนนาโน”

หากใช้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ข่าโตได้เร็วขึ้น เก็บเกี่ยวได้เร็วขึ้น และใหญ่กว่าเดิม ซึ่งเทคนิคนี้สามารถใช้ได้ตั้งแต่ปลูกไว้กินเองที่บ้านหรือนำไปปลูกเพื่อการขายได้เช่นเดียวกัน

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #ข่า