พริกหน้าแล้ง ทำเงินดีกว่าปลูกข้าว (จริงหรือ?!)

หมดฤดูทำนาแล้วอย่างปล่อยให้พื้นที่ว่าง แนะนำให้หาอาชีพเสริมอย่างการปลูกพริกในช่วงหน้าแล้งที่ทำเงินได้เป็นอย่างดี


การปลูกให้ดีเพราะส่วนมากพริกจะถูกในช่วงเดือนเมษายนด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นช่วงที่ชาวนาเขาเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะปลูกพืชอายุสั้นที่สามารถเก็บเกี่ยวได้ภายใน 3 เดือนประมาณนี้ พริกก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของชาวนาในการปลูก

พริกเป็นพืชที่ใช้น้ำน้อยและให้ผลผลิตสูง การดูแลรักษา น้อย เมื่อเทียบกับการทำเกษตรพืชในช่วงภัยแล้ง และถือว่าเป็นการปรับตัวของเกษตรกรในช่วงฤดูแล้งเพื่อสร้างรายได้
โดยป้ากอบกุลนั้นเป็นเกษตรกรรายหนึ่งที่เลือกจะปลูกพริกในช่วงพักนา ซึ่งทำไม่ยากเพราะเพื่อนบ้านทำกันอยู่เป็นประจำจะมีแค่วิธีใหม่ๆ ที่จะนำมาใช้ในการปลูกครั้งนี้คือการนำเมล็ดพันธุ์ไปแช่กับ “กรีนนาโน” ก่อนที่จะนำลงหลุม

ซึ่งในช่วงต้นกล้าเราควรที่จะรดน้ำเช้าเย็นอย่างสม่ำเสมอและหลังจากนั้นเมื่อโตขึ้นให้น้ำวันละ 1 ครั้ง
สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปคือการนำกรีนนาโนฉีดทุก 7-15 วันอย่างต่อเนื่องเพื่อบำรุงแทนการให้ปุ๋ยธรรมดาซึ่งทำได้ดีกว่าเพราะดูดซึมไว เห็นผลเร็วและสะดวกกว่า
ผลผลิตที่ได้นั้นน่าภูมิใจมากเพราะเยอะกว่าปกติที่เคยปลูกมา ก่อนหน้านี้ใส่ปุ๋ยเม็ดอย่างเดียว แต่พอมาใช้ตัวนี้กลับกลายเป็นว่าได้ดีเกินคาด เก็บเกี่ยวได้เยอะ เม็ดใหญ่และได้มาตรฐานที่ตลาดนั้นรับซื้ออีกด้วย ถือว่าใช้ครั้งแรกประทับใจมาก

ส่วนเรื่องโรคและแมลงนั้นจะเจอเพียงแค่เพลี้ยที่น้อยมากเพราะกรีนนาโนช่วยป้องกันตรงส่วนนี้ด้วย หากมีการแพร่ระบาดแค่นำสารกำจัดผสมกับกรีนนาโนเพียงครึ่งเดียวแล้วฉีดจะทำให้เห็นประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น
ใช้น้อย ราคาประหยัด ไม่เปลืองปุ๋ย เห็นผลไวจริงๆ ป้ากอบกุลประทับใจมากๆ ใครปลูกพริกลองทำตามดู

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #พริก