แนะนำปลูกถั่วเขียว สุดยอดพืชยอดนิยมหลังนาได้ประโยชน์ 2 ต่อ

ถ้าสภาพอากาศแล้งจัดปลูกข้าวยังไงก็ไม่รอดแน่นๆ มีแต่ขาดทุน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเกี่ยวกับการปลูกถั่วเขียว พืชที่สามารถทำประโยชน์ให้กับดินไปพร้อมกับเป็นการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวในช่วงเว้นว่างการทำนา

เริ่มต้นจากการหาเมล็ดพันธุ์ที่ปัจจุบันตกอยู่ที่ราคา กก. 40-50 บาท ซึ่งเกษตรกรต้องคำนึงถึงการหว่านด้วย ถ้าลงห่างเกินไปจะได้ผลผลิตน้อย แต่ถ้าหว่านมากต้นถั่วเขียวขึ้นหนาแน่นเกินไปถั่วก็จะไม่ออก

การปลูกแบบโรยเป็นแถว วิธีนี้เป็นการปลูกบนคันร่องเช่นกัน ด้วยการเปิดร่องตามแนวยาวบนคันร่อง ระยะระหว่างร่อง 50 เซนติเมตร ทำการโรยเมล็ดลงในร่อง 10-15 เมล็ด ต่อระยะ 1 เมตร ความลึกประมาณ 2-3 เซนติเมตร ใช้เมล็ดประมาณ 5 กิโลกรัม/ไร่ ไม่ควรลึกมากกว่านี้เพราะเมล็ดจะงอกยาก หรืองอกแล้วอาจเน่าได้ ภายหลังจากโรยเมล็ดให้เกลี่ยดินด้านบนกลบตาม

ทั่วไปแล้วปลูกแค่ 70-80 วัน สามารถเก็บถั่วเขียว หลังหักค่า เมล็ดพันธุ์ ค่าจ้างรถเกี่ยวไร่แล้ว ต้นทุนเกษตรกรมีรายได้ 1,200 บาทต่อไร่ 

นอกจากนั้นยังเป็นการช่วยบำรุงธาตุอาหารให้กับดินที่จะปลูกข้าวในครั้งต่อไปอีกด้วย เพิ่มปริมาณธาตุไนโตรเจนที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของพืชทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี โดยปุ๋ยพืชสดที่ช่วยเพิ่มปริมาณอินทรียวัตถุในดิน จึงช่วยเพิ่มผลผลิตของพืชให้สูงขึ้น

และขอแนะนำให้ฉีดกับ “กรีนนาโน” ในช่วงถั่วเขียวเริ่มออก โดยจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้มาถึงไร่ละ 140-180 กก. ซึ่งเท่ากับว่าจะมีกำไรต่อไร่ถึง 4,000 บาทขึ้นไปเลยทีเดียว

________________________________
ผลิตภัณฑ์กรีนนาโนแคปซูล แคปซูลนาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด อาหารพืชครบในตัวเดียว สกัดจากธรรมชาติ 100%!
สนใจโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707 Line : @Kasetnano หรือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano
สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.กรี
นนาโน.com

แอพพลิเคชั่น : พิมพ์ GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่

Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi

App Store หรือคลิ๊กที่ http://apple.co/2sPs3rC
Instagram : @greencapsulenanoหรือคลิ๊กที่นี่ 
http://bit.ly/2mJe1Wd

#กรีนนาโนแคปซูล #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #ถั่วเขียว