"กรีนนาโน"ประหยัดต้นทุน ป้องกันโรค ผลผลิตดีขึ้นชัดเจน

วันนี้ขอแนะนำเกษตรกรคนสวยอย่าง พี่ยลรดา สุวรรณวัตร เจ้าของสวนทุเรียนที่อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกในแบบฉบับของตัวเองที่ได้ผลผลิตเกรดคุณภาพส่งออก และเป็นผู้ใช้ “กรีนนาโน” ตัวจริงเสียงจริงอีกด้วย


ทุเรียนที่ปลูกคือพันธุ์อะไร ?
– สิ่งที่คิดเหมือนกับเกษตรกรทั่วไปก็คือได้ราคาดี ผลผลิตได้จำนวนมากและดูแลง่าย ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่าอากาศในแต่ละปีจะผันผวนมากแค่ไหน ถ้าแล้งก็ยากหน่อยแต่ก็คุ้มค่าที่จะลงทุน

ถ้าต้นทุเรียนเครียดต้องรับมือยังไง ?
– ดอกจะออกทั้งต้น เพราะคนอยู่สวนนี่สังเกตได้เลยมันจะมีความผิดปกติ ซึ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้ให้ตัดดอกทิ้งให้หมดเลยแล้วมาบำรุงกันใหม่ด้วยฮอร์โมนไปเรื่อยๆ อย่าให้ขาดช่วง โดยของเรามีแค่ต้นเดียวก็เลยไม่ได้น่ากังวลอะไรมาก
ปัญหาใหญ่ที่เจอในทุกปีคืออะไร?
– ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงหน้าฝน ถ้าหากฝนชุกจะมีหนอน เพลี้ยไฟและเชื้อรา ส่งผลให้ดอกร่วงง่ายและหากละเลยเพียงเพราะเห็นว่าร่วงไม่มากแล้วก็อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ในวันต่อมา ซึ่งอาจจะเหลือดอกไม่ถึงครึ่งต้นก็เป็นได้เพราะพี่เจอมาแล้ว


การใส่ปุ๋ย ?
– ส่วนมากจะไม่ใส่ปุ๋ยเยอะและตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นปุ๋ยอินทรีย๋อย่างพวกขี้วัว เหตุผลที่เปลี่ยนมาใช้อินทรีย์เพราะเคยลองใช้สารเคมีจำนวนมากแล้วดินกระด้าง ทำให้พืชแทบจะไม่กินปุ๋ยเลยด้วยซ้ำและการเจริญเติบโตไม่ดี
มีวิธีการดูแลต้นทุเรียนอย่างไร ?
– ขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด ถ้าถึงเวลาใบสมบูรณ์เขาก็จะเปิดตาดอกไปในตัวแล้วก็ให้อาหารพืชทางใบบำรุงต่อเนื่อง แล้วก็จะแตกตาดอกไปเรื่อยๆ ซึ่งพอถึงช่วงเวลาออกลูก็แทบจะไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังละ รอตัดลูกอย่างเดียว
อาหารพืชทางใบคืออะไร?
– บังเอิญเราไปเจอสารอินทรีย์ที่เป็นอาหารพืชทางใบที่มีธาตุอาหารและสารอาหารที่จำเป็นต่อพืชอย่าง “กรีนนาโน” ตอนนั้นเรามีปัญหาเรื่องใบก็เลยลองเอาตัวนี้มาฉีดบำรุง ปรากฏว่าใบใหญ่ขึ้นหนาขึ้นเพิ่มความสมบูรณ์ให้แก่ต้นทุเรียน


ฉีดยังไง ?
– แนะนำให้ทำตามที่เขาแนะนำมาก็คือทุก 7-15 วัน โดยหากทุเรียนติดดอกแล้วให้หลีกเลี่ยงการพ่นทางใบและหันมาราดทางโคนต้นแทนซึ่งจะได้ประสิทธิภาพที่เท่ากัน
ผลผลิตที่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังไหม ?
– ปีนี้บอกเลยว่าผลผลิตค่อนข้างสมบูรณ์มาก ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างทั้งสภาพอากาศที่ไม่แล้งมาก บวกกับการบำรุงที่ดีจากสารอาหารที่ครบถ้วนอย่าง “กรีนนาโน” 
สารอินทรีย์ตัวนี้คิดว่าคุ้มหรือไม่ ?
– คุ้มเกินคุ้มกับเงินที่เสียไปเพียงกระปุกละ 1,000 บาท ซึ่งสามารถฉีดได้เยอะและเห็นผลไว พืชสมบูรณ์ ประหยัดต้นทุนการผลิตได้ ป้องกันโรคดี ผลผลิตดีขึ้นชัดเจน


ฝากอะไรถึงเกษตรกรหน่อย ?
– อย่าเพิ่งเชื่อถ้าเรายังไม่ทำให้เขาเห็นผลผลิตที่เราได้จากอาหารพืชทางใบตัวนี้ คำพูดใครก็พูดได้เพราะชาวสวนไม่เชื่อใครง่ายๆ แต่เมื่อเห็นผลเป็นรูปธรรมแล้วนั่นแหละจะทำให้เขาเปลี่นทัศนคติทันทีว่านี่แหละของจริง


________________________________
ผลิตภัณฑ์กรีนนาโนแคปซูล แคปซูลนาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด อาหารพืชครบในตัวเดียว สกัดจากธรรมชาติ 100%!
สนใจโทร. 02-104-9999 ,085-776-0606 Line : @KasetNano
สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.กรีนนาโน.com

แอพพลิเคชั่น : พิมพ์คำว่า GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่
Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi
App Store หรือคลิ๊กที่ http://apple.co/2sPs3rC
Instagram : @greencapsulenano หรือคลิ๊กที่นี่ http://bit.ly/2mJe1Wd

#กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #kasetnewsshop#เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร#amazingthailand #ทุเรียน