สาวเมืองราชบุรี แนะวิธีดูแลต้นปาล์ม ให้ออกทลายง่ายเหมือนปลอกกล้วย

สาวเมืองราชบุรี แนะวิธีดูแลต้นปาล์ม ให้ออกทลายง่ายเหมือนปลอกกล้วย

ปลูกปาล์มให้โตนั้นก็ว่ายากแล้ว แต่นี้จะมาทำให้ติดลูกทลายใหญ่ด้วยแล้วนั้น เป็นความท้าทายของเกษตรกรรุ่นใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสกับประสบการณ์เหล่านี้มาก่อน


ปาล์มเป็นพืชเศรษฐกิจอีกหนึ่งชนิดที่หลายคนนั้น มองข้ามในช่วงหลายปีนี้เพราะราคานั้นตกต่ำและผลผลิตนั้นล้นตลาด แต่แนวโน้มในไม่อีกกี่ปีข้างหน้าจะกลับมาผงาดในภาคการเกษตรอีกครั้ง ใครมีพื้นที่เหลือปลูกรอไว้ได้เลย
โดยทั่วไปการปลูกปาล์มน้ำมันตั้งแต่ระยะแตกตาดอกจนกระทั่งมี ดอกบานจะใช้เวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง หากดูแลต้นปาล์มอย่างดี ก็จะเริ่มตัดทะลายปาล์มออกขายได้ ในระยะเวลา 2 ปีครึ่ง ส่วนต้นปาล์มจะมีขนาดใหญ่หรือเล็กขึ้นอยู่กับการบำรุง ถ้าดูแลบำรุงต้นดี ต้นปาล์มน้ำมันก็จะมีขนาดใหญ่

สำหรับสวนปาล์มน้ำมัน ที่ใส่ปุ๋ยเคมีจำนวนมากเป็นระยะเวลานานๆ ก็เสี่ยงเจอปัญหาค่าดินเป็นกรด ทำให้เม็ดดินไม่สามารถปลดปล่อยธาตุอาหารให้แก่พืชได้ ซึ่งกว่าจะปรับสภาพหน้าดินให้กลับมาดังเดิมได้ก็ลำบาก

ซึ่งการบริหารสวนปาล์มให้ประสบความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับเทคนิคการบริหารจัดการ เริ่มตั้งแต่การผสมเกสร การเลือกพันธุ์พ่อแม่ รวมไปถึงการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพอย่าง “กรีนนาโน

ตอนแรกโดนสบประมาทว่าจะซื้อมาทำไม แต่พอได้เห็นผลงานหลังฉีดเจ้าสารอินทรีย์ตัวนี้ ทางคุณแม่ของพี่นาวีถึงกับต้องบอกว่าไปซื้อมาอีกอย่าให้ขาดช่วง
เพราะภาพแรกที่เห็นนั้นต้นปาล์มมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งใบ ทั้งการผสมเกสรที่ดีขึ้น และเมื่อฉีดเป็นประจำพบความผิดปกติคือทลายใหญ่ขึ้นมา

ภาพดินที่เคยเป็นกรดจากการใส่ปุ๋ยเคมีมากเกินไปก็กลับฟื้นฟูดีขึ้นมาอีกครั้ง โดยที่ไม่ต้องไปหาฮอร์โมนใดไปฉีดเสริม คงจะเป็นเพราะประสิทธิภาพของกรีนนาโนของเขานี่แหละ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังช่วยให้ลดการใส่ปุ๋ยให้เหลือเพียงครึ่งเดียว ประหยัดต้นทุนไปได้เยอะ
ผลผลิตปาล์มเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวกับการลงทุนไปเพียง 1,000 บาทเท่านั้น ลองเปรียบเทียบเอาแล้วกันว่าสิ่งที่ได้กลับมานั้นคุ้มหรือเปล่า คนอื่นมองยังไงไม่รู้แต่เราเห็นกับตาตัวเองว่ามันได้ผล สรุปคือ “ดี” ฟันธง

________________________________
ผลิตภัณฑ์กรีนนาโนแคปซูล แคปซูลนาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด อาหารพืชครบในตัวเดียว สกัดจากธรรมชาติ 100%!
สนใจโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707 Line : @Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano
สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.กรีนนาโน.com

แอพพลิเคชั่น : พิมพ์ GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่

Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi

App Store หรือคลิ๊กที่ http://apple.co/2sPs3rC
Instagram : @greencapsulenanoหรือคลิ๊กที่นี่ http://bit.ly/2mJe1Wd

#กรีนนาโนแคปซูล #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร#สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #ปาล์ม #ปาล์มน้ำมัน