อ้อยสูงลิบลิ่วเกินหน้าเกินตา หวานมาตรฐาน CCS ในต้นทุนที่ต่ำกว่าเดิม


“ใครจะไปคิดไปฝันว่าอยู่ๆ วันหนึ่งท่ามกลางวิกฤติแล้งอ้อยจะสามารถเจริญเติบโต

ได้ชนิดที่ว่าสูงเทียบเท่ากับที่มันเคยได้น้ำปกติ”


2-3 ปีมานี้ไม่มีใครไม่บ่นถึงเรื่องวิกฤติภัยแล้ง ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เรียกได้ว่าปากกัดตีนถีบมาจนแทบจะไม่เหลืออะไร ไม่มีตังซื้อปุ๋ยซื้อยาก็ว่าลำบากแล้ว ไม่มีน้ำหรือน้ำฝนให้พืชนั้นมันหนักกว่าเยอะ

“แน่นอนว่าเกษตรกรส่วนใหญ่ก็หันไปปลูกพืชทางเลือกอย่างผักสวนครัวที่ใช้น้ำน้อย ไม่ก็ระบบน้ำหรือสปริงเกอร์กันตามสะดวก ซึ่งผมก็ทดลองทำมาเหมือนกันและตอนนี้ประสบผลสำเร็จไปแล้วในระดับหนึ่ง แต่ที่เป็นปัญหาหนักอกหนักใจในตอนนี้คืออ้อยมันแทบจะหยุดการเจริญเติบโตเพราะขาดน้ำนาน”

ถึงแม้จะไม่ใช้น้ำมาก แต่ถ้าทิ้งช่วงไม่ให้มันได้สัมผัสน้ำเลยมันก็คงจะไม่ต่างอะไรจากมนุษย์สามัญธรรมดาที่โรยราลงไปเรื่อยๆ จุดนั้นเองก็ทำให้ผมนั้นได้ริเริ่มที่จะนำสารอินทรีย์ที่ใช้กับผักสวนครัวจนประสบความสำเร็จไปแล้วมาใช้กับอ้อยดูบ้าง เผื่อมีความหวังว่ามันจะสามารถดูซึมสารอาหารกลับมาโตได้อีกครั้ง

และนั่นก็เป็นแสงแห่งความหวังที่ปลายอุโมงค์ของเกษตรกรตาดำๆ คนหนึ่ง ที่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของต้นอ้อยที่มีพัฒนาการที่ต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง มันกลับมาใบเขียวได้อีกครั้ง ลำต้นดูสมบูรณ์ จนตอนนี้ฉีดมา 3-4 ครั้ง ต้นมันสูงจนต้นล้มลงมาเพราะแบกรับน้ำหนักไม่ไหว ผมนี่ขำเป็นบ้าเลยเพราะไม่เคยเห็นมันดีขนาดนี้มาก่อน

“เมื่อก่อนนั้นใส่ปุ๋ยเยอะมากทั้งรองก้นหลุมเอยและต่อเนื่องมาจนผลผลิตเก็บเกี่ยว แต่พอใช้กรีนนาโนแคปซูลตัวนี้นะใส่รองก้นหลุมแค่ 10 ลูกบนพื้นที่ 7 ไร่และไม่ต้องใส่อะไรอีกเลย ฉีดแคปซูลตัวนี้ ช่วยประหยัดต้นทุนของผมไปได้เยอะ”

มาถึงจุดนั้นคงอธิบายไม่หมดว่าความรู้สึกตื้นตันใจนั้นเป็นยังไง แค่เห็นผลผลิตได้ดีก็นับว่าเป็นบุญมากแล้วท่ากลางวิกฤติภัยแล้งแบบนี้

ผมเชื่อว่าเกษตรกรไทยนั้นสามารถกำหนดได้ว่าคุณจะทำเกษตรแบบเคมีหรืออินทรีย์แบบผม ที่มีกรีนนาโนแคปซูลเป็นตัวช่วยชั้นยอดในการทำให้อ้อยสามารถกลับมาอุดมสมบูรณ์ได้อีกครั้ง ถ้าไม่เห็นกับตาผมก็คงไม่เชื่อ แต่ที่พิสูจน์แล้วว่าสารอินทรีย์ถูกและดีต้อง “กรีนนาโนแคปซูล” เท่านั้น!

– พี่พนม อ่อนนาค เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยประจำอำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ที่เป็นเกษตรกรตัวอย่างอีกหนึ่งคนที่ใช้กรีนนาโนแคปซูลแล้วประสบความสำเร็จ จนได้ผลผลิตอ้อยดีอย่างที่เห็น

“ถ้าได้ลองสักนิด ชีวิตอาจจะเปลี่ยนไปเพราะสารอินทรีย์กรีนนาโนแคปซูล”

________________________________
กรีนนาโนแคปซูล แคปซูลราคาถูกที่สุดในตลาด สกัดจากธรรมชาติ 100%
สนใจโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707
Line : GREENab
สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.กรีนนาโน.com  

 

แอพพลิเคชั่น : กรีนเพียว ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2kgLWkr

Instagram : @Greencapsulenano หรือคลิ๊กที่นี่ http://bit.ly/2mJe1Wd

สามารถรับชมรายการ กล้าลองของดี จากผู้ใช้จริง ได้ทุกวัน ที่ช่องเกษตรนิวส์ Psi 72 ,GMMz 129 ,BIG4 63หรือทุกจานดาวเทียมสามารถรับชมได้และที่ www.youtube.com ค้นหาคำว่า “กล้าลองของดี”

#กรีนนาโนแคปซูล #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร#เกษตร #amazingthailand #อ้อย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *