แก่แต่เก๋า! คุณตาวัย 80 ปี เปลี่ยนพื้นที่ข้างบ้านปลูกมะละกอเรดเลดี้ ใช้เวลา 8 เดือนเก็บขายได้แล้ว

แก่แต่เก๋า! คุณตาวัย 80 ปี เปลี่ยนพื้นที่ข้างบ้านปลูกมะละกอเรดเลดี้ ใช้เวลา 8 เดือนเก็บขายได้แล้ว

นายเปรม เอี่ยมอักษร หรือคุณตาเปรม อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 4 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง ได้ตัดสินใจลุกขึ้นมาถางหญ้าที่รกร้างข้างบ้านในเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ เพื่อนำมาปลูกมะละกอเรดเลดี้ ซึ่งกำลังเป็นสายพันธุ์ที่ต้องการของตลาดอย่างมากในขณะนี้ เพราะมีเนื้อแน่น สีส้มแดง และรสชาติหวานกรอบอร่อย โดยล่าสุด ปลูกได้แล้วทั้งหมดประมาณ 400 ต้น

ใช้เวลาเพียง 8 เดือน ก็สามารถทยอยเก็บผลผลิตส่งขายได้ในทุกสัปดาห์ๆ ละ 600-700 กิโลกรัม ซึ่งมีราคาขายส่งอยู่ที่กิโลกรัมละ 20 บาท และจะมีพ่อค้าในหมู่บ้านมารับซื้อมะละกอถึงสวนเพื่อนำไปขายปลีกตามตลาดต่างๆ จนสร้างรายได้ให้แก่คุณตาเดือนละเกือบ 50,000 บาท ทำให้เจ้าตัวรู้สึกมีความภาคภูมิใจอย่างมาก

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คุณตาเปรม เคยได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่นำฝรั่งแป้นสีทอง มาปลูกในอำเภอรัษฎา เป็นรายแรก กระทั่งต่อมา ได้ขยายการปลูกไปยังเพื่อนบ้าน ทำให้ฝรั่งแป้นสีทอง กลายเป็นรายได้หลักของชาวชุมชนควนเมา และเป็นสินค้าโอท็อประดับ 5 ดาวมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะปลูกมะละกอเรดเลดี้ เพื่อเก็บขายได้ทุกสัปดาห์แล้ว คุณตายังปลูกพืชชนิดอื่นๆ แซมร่องสวนเพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งมีทั้งปลูกพริกสด วอเตอร์เครส หรือสลัดน้ำและทุเรียน แซมในร่องสวน โดยคุณตาเปรมนั้นยังตามหลักบันได 3 ขั้น คือ มีเงินรายวัน รายเดือน และรายปี เนื่องจากมะละกอ พริกสด และวอเตอร์เครส สามารถเก็บขายได้ทุกวัน ส่วนทุเรียนจะเก็บขายได้ในอีก 7 ปีข้างหน้า ปีละ 1 ครั้ง ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังทำให้คุณตามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และไม่เป็นภาระของลูกหลานด้วย

ข้อมูลข่าว : http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx…

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้และแลกเปลี่ยนเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ทางการเกษตรได้ที่ www.kasetnews.com “คลังความรู้คู่เกษตรกร” และชมรายการย้อนหลังของช่องเกษตรนิวส์ได้ youtube.com/kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2kKXf5H
Instagram : @kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2k29lds

#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #มะละกอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *