เงินดีกว่าเยอะ! เกษตรเมืองพิจิตรส่งเสริมการปลูกเมล่อน ชี้ปลูกเพียง 2 งานแต่รายได้ดีกว่าทำนา 20 ไร่

เงินดีกว่าเยอะ! เกษตรเมืองพิจิตรส่งเสริมการปลูกเมล่อน ชี้ปลูกเพียง 2 งานแต่รายได้ดีกว่าทำนา 20 ไร่

นายสมพร เจียรประวัติ เกษตรจังหวัดพิจิตร เปิดเผยถึงนโยบายการส่งเสริมเกษตรกรในการลดพื้นที่การทำนาปรัง แล้วหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อยของเกษตรกรที่อยู่นอกเขตชลประทานตามนโยบายของรัฐบาล จึงได้ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าของ นายสมศักดิ์ บางแดง ที่หมู่ 7 ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร หนึ่งในเกษตรกรที่เข้าโครงการแล้ว

ซึ่งตนหันมาปลูกเมล่อนในโรงเรือนใช้พื้นที่ 2 งาน โรงเรือนกว้าง 6 เมตร ยาว 36 เมตร จำนวน 2 โรงเรือน ปลูกเมล่อนได้ 600 – 800 ต้น ลงทุนครั้งแรกประมาณ 6 หมื่นบาทเศษต่อโรงเรือน ใช้วิธีให้น้ำแบบหยดไม่ใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลงจนได้รับมาตรฐาน GAP ความสำเร็จที่ได้ คือ ตลาดต่างมีความต้องการแย่งกันซื้อให้ราคาผลผลิต 70 – 80 บาทต่อกิโลกรัม

โดยเมล่อน 1 ผล ขายได้ราคาเกือบ 200 บาท เกษตรกรยืนยันว่า ปลูกเมล่อนใช้พื้นที่ 2 งาน สร้างรายได้ดีกว่าทำนา 20 ไร่ แต่ต้องมีระบบจัดการที่ละเอียดอ่อนและใส่ใจ ซึ่งขณะนี้เกษตรกรในจังหวัดพิจิตรจำนวนมาก หันมาปลูกเมล่อนตามนโยบายของสำนักงานเกษตรจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นผลผลิตที่ตลาดยังต้องการอีกจำนวนมากอีกด้วย

ข้อมูลข่าว : http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=756202
ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้และแลกเปลี่ยนเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ทางการเกษตรได้ที่ www.kasetnews.com “คลังความรู้คู่เกษตรกร”
#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #เมล่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *