กรีนนาโนแคปซูล ก้าวแรกสู่การทำนาระบบอินทรีย์

ทุกคนรู้ว่าการใช้สารเคมีเยอะๆ นำมาสู่โรคร้ายในภายหลังแต่ก็ยังดันทุรังใช้กันแบบไม่ลืมหูลืมตา ซึ่งผมมองเห็นถึงปัญหาตรงจุดนี้และอยากจะเปลี่ยนแปลงการทำนาแบบเดิมๆ จนมาได้เจอกรีนนาโนแคปซูลที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการทำนาในระบบอินทรีย์

คนทำนาด้วยกันจะรู้สึกถึงกันได้ถึงการใช้สารเคมีชนิดที่ไม่ก้มหน้าก้มตมไม่สนใจว่าใครจะพูดหรือต่อว่าอย่างไร เน้นเอาเพียงแค่ให้ได้ผลผลิตที่ดีไว้ก่อน ไม่สนใจว่าข้าวจะราคาเท่าไหร่ แต่เมื่อเป็นหนี้เป็นสินก็คร่ำครวญกันใหญ่ทั้งที่มีทางเลือกอย่างระบบการทำเกษตรแบบอินทรีย์

ผมเริ่มจะสังเกตได้ว่าดินมันแข็งกระด้าง เดินๆ ไปลื่นล้มหัวแตกได้เลยนะ แถมยังมีปัญหาที่ฉีดยากันแมลงเท่าไหร่ก็เหมือนเดิม หมดฤทธิ์ปุ๊ปมาตามนัดปั๊ป จึงหาทางออกไปเข้าร่วมเกี่ยวกับการทำปุ๋ยหมักและสารชีวภาพตามที่ต่างๆ และได้พบส่วนที่ขาดหายไปอย่างกรีนนาโนแคปซูล

แน่นอนว่าตอนแรกที่ซื้อมาก็ไม่มีใครเชื่อว่าเจ้าแคปซูลนี้มันก็หลอกเหมือนเจ้าอื่นๆ ทั้งนั้นแหละ เมื่อเขาตั้งข้อสบประมาท หลักฐานที่ดีที่สุดคือต้องทำให้เขาได้เห็น บวกกับเรากำลังปรับเปลี่ยนหันมาทำเกษตรอินทรีย์ แต่จะให้ทำรวดเดียวก็คงยากเพราะธรรมชาติปรับตัวไม่ทัน จึงต้องค่อยเป็นค่อยไป

4-5 วันผ่านไปผมยังไม่ทันไปดูที่นาก็มีคนมาทักเลยว่าทำไมนาเอ็งเขียวดีจัง เราก็แอบดีใจเหมือนกัน พอได้ไปเห็นกับตาก็รู้เลยว่าวันเขียวจริงๆ นานวันเข้าเราก็ฉีดตามที่เขากำหนดมาก็อย่างนั้นเลย แตกกอดีขึ้น รวงใหญ่ เม็ดเต่ง อวบดีได้น้ำหนัก แม้แต่ตอนมีลมต้นยังแกร่งแข็งแรงไม่มีล้มสักนิด

ซึ่งเมื่อเราผนวกกับทำปุ๋ยหมักชีวภาพเองใช้ด้วยแล้วเหมือนเพิ่มประสิทธิภาพให้กันและกัน ทำให้ยิ่งดีไปกันใหญ่ ส่วนสารเคมีต้องค่อยๆ ปรับไปทีละเล็กละน้อย ทุกวันนี้ก็ใช้เท่าที่จำเป็น เดี๋ยวนี้ใครมาถามว่าใช้อะไรเราก็บอกกรีนนาโนแคปซูลทั้งนั้นเพราะเราเป็นชาวนาด้วยกันไม่มีปิดบังอยู่แล้ว

ทุกวันนี้ทำข้าวได้ 90 ถังขึ้น แต่ต้นทุนเราแทบจะไม่มีอะไรมากด้วยซ้ำ ผมว่ากรีนนาโนแคปซูลเนี่ยแหละที่ช่วยผมได้มากในการประหยัดทั้งสารเคมี ปุ๋ยยา ลดมาทีละเล็กละน้อย ดินก็ดีขึ้นตามธรรมชาติ ไส้เดือนก็เริ่มมีให้เห็นประปราย นี่แหละเหตุผลที่ทำไมผมทำเกษตรอินทรีย์และใช้กรีนนาโนแคปซูล เพราะมีแต่เรื่องดีๆ กับทั้งเราและสิ่งแวดล้อม

– อำนวย ปั้นนาค เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่อ.บ้านนา จ.นครนายก ที่เชื่อว่าการทำเกษตรอินทรีย์นั้น มีแต่ได้กับได้

“กรีนนาโนแคปซูล เกษตรอินทรีย์เริ่มได้ ง่ายกว่าที่คิด”

________________________________
กรีนนาโนแคปซูล แคปซูลราคาถูกที่สุดในตลาด สกัดจากธรรมชาติ 100%
สนใจโทร. 02-104-9999 ,085-776-0606
Line : GREENab
สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.กรีนนาโน.com 
สามารถรับชมรายการ กล้าลองของดี จากผู้ใช้จริง ได้ทุกวัน ที่ช่องเกษตรนิวส์ Psi 72 ,GMMz 129 ,BIG4 63หรือทุกจานดาวเทียมสามารถรับชมได้และที่ www.youtube.com ค้นหาคำว่า “กล้าลองของดี”
#กรีนนาโนแคปซูล #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #ข้าว

_DSC0080 _DSC0038 _DSC0022 _DSC0024

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *